Tuần kiểm (Inspection) là một công việc rất quan trọng trong bài toán quản lý tài sản của doanh nghiệp. Việc tuần kiểm vật tư hoặc tài sản sẽ giúp doanh nghiệp nắm được tình trạng của vật tư, tài sản. Từ những dữ liệu ấy sẽ đưa ra quyết định hành động phù hợp.

Nhiều người xem việc tuần kiểm là việc khá rườm rà và nó kéo theo nhiều công việc khác nữa. Thực tế việc tuần kiểm là rất cần thiết. Doanh nghiệp có thể liên kết việc tuần kiểm này với các hoạt động kiểm tra khắc phục khác để có sự liền mạch trong hoạt động vận hành. Bằng cách này, sẽ hạn chế được những nguy cơ tiềm ẩn, không bỏ sót những công việc bảo dưỡng sửa chữa. Giúp cho hệ thống hoạt động tốt và an toàn hơn.

Sự quan trọng của tuần kiểm

An toàn

An toàn là lý do chính để chúng ta cần hoạt động tuần kiểm. Khi việc kiểm tra hằng ngày được đảm bảo, sẽ ít nguy cơ tiềm ẩn hơn và tạo môi trường an toàn cho người vận hành, nhân viên tại doanh nghiệp.

Hỗ trợ đưa ra quyết định

Ngoài việc tránh lãng phí ra thì tuần kiểm mang lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Từ những dữ liệu của quá trình kiểm tra vật tư, thiết bị, quản lý doanh nghiệp sẽ có dữ liệu và cơ sở để đưa ra quyết định chính xác hơn.

Lập kế hoạch

Từ những dữ liệu của tuần kiểm, doanh nghiệp có thể lập các kế hoạch phù hợp như: Kế hoạch mua sắm, lên kế hoạch cho ngân sách, hoạch định chiến lược và kế hoạch cho dự án.

Kết luận

Bằng việc thực hiện kiểm tra thường xuyên, bạn sẽ đảm bảo tài sản của đơn vị mình hoạt động hiệu quả với hiệu suất tốt nhất, giữ cho tài sản không gây ảnh hưởng đến việc vận hành và bảo vệ nhân viên vận hành khỏi các nguy cơ mất an toàn. Tuần kiểm mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn