Lập trình cho máy tính có thể hiểu nôn na là một hành động viết ra các chương trình máy tính, nó gồm một dãy các lệnh (các chỉ thị) được viết bằng một ngôn ngữ lập trình nào đó, để cho máy tính thực hiện một công việc chỉ định nào đó.

Bản thân mình thấy là việc lập trình cho máy tính rất thú vị và dễ học nếu như bạn có cách tiếp cận phù hợp. Chuyên mục này mình sẽ cố gắng giải thích các khái niệm của lập trình bằng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu nhất với mọi người, đặc biệt là với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu.

Đối tượng hướng đến

Chuyên mục này mình viết ra dành cho các bạn mới bắt đầu học lập trình. Mình sẽ hướng dẫn các bạn tiếp cận lập trình bằng ngôn ngữ lập trình C vì mình đánh giá rằng ngôn ngữ này cơ bản và dễ lập trình nhất cho người mới bắt đầu.

Yêu cầu đối với chuyên mục này

Khi tiếp cận chuyên mục này, mình sẽ không đòi hỏi, yêu cầu nhiều với các bạn. Tuy nhiên, mình mặc định rằng các bạn đã có kiến thức cơ bản về máy tính như cách dùng chuột, gõ phím, đánh văn bản, .... Và các bạn phải trang bị cho mình một laptop / máy tính cá nhân để thực hành theo các bài viết của mình nhé.

Chúc bạn thành công!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn